Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

qua tet 2014 tphcm, cung cấp hộp, giỏ qua tet cao cấp giá rẻ tại tp hồ chí minh, giỏ quà tết giáp ngọ

qua tet 2014 tphcm, cung cấp hộp, giỏ qua tet cao cấp giá rẻ tại tp hồ chí minh, giỏ quà tết giáp ngọ 

TP HCM chuẩn bị nguồn hàng bình ổn giá thị trường Tết Giáp Ngọ 2014

Thứ năm, 01/08/2013, 10:37 - Nguồn: GiaDinh.net.vn
Theo Sở Công thương, tính đến ngày 30/6/2013, tổng số điểm bán của bốn CTBO mà TP đã triển khai là 7.412 điểm, tăng 3.410 điểm so với năm 2012 và 7.168 điểm so với năm 2008, năm đầu tiên TP triển khai các CTBO
Với các CTBO năm 2013, các DN tham gia đã đầu tư, nâng cao chất lượng điểm bán, tập trung phát triển các cửa hàng tiện tích, ngưng những điểm bán nhỏ lẻ không đạt yêu cầu, không chấp hành các quy định của CTBO.
Để chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng trong dịp cuối năm và Tết Giáp Ngọ 2014 sắp tới, tuy so với những năm trước, mãi lực, giá bán trong các CTBO dự kiến không biến động nhiều, nhưng lượng hàng thường tăng khoảng 20% so với thông thường. Nên DN cần có kế hoạch chi tiết để tạo nguồn hàng, TP cũng sẽ tổ chức các chương trình liên kết tạo nguồn hàng với các tỉnh và các DN sản xuất, phân phối.
Đại diện Sở NN và PTNT cũng cho biết, vấn đề cần quan tâm hiện nay là DN, hộ chăn nuôi đang gặp nhiều khó khăn vì giá sản phẩm đầu vào ngày càng tăng nhưng giá bán lại quá thấp, dưới giá thành. Vì thế, từ nay cho đến cuối năm TP phải chủ động tìm nguồn hàng, nếu không, rất có thể sẽ thiếu nguồn thịt gia súc, gia cầm

Doanh nghiệp chuẩn bị cho 'Giỏ quà tết Việt' 2014
Sau khi chương trình “Giỏ quà Tết Việt” 2013 thành công ngoài mong đợi, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) tiếp tục có nhu cầu tham gia chương trình bán hàng Tết qua kênh siêu thị trong dịp Tết 2014. Với mong muốn doanh nghiệp có sự khởi động sớm để tạo cú bứt phá thị trường nội địa trong mùa Tết sắp tới, Hội DN HVNCL phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn & Đào tạo bán hàng LSA sẽ tổ chức hội thảo: “Chuẩn bị kịp thời cho thị trường Tết sắp tới từ kinhnghiệm Giỏ quà Tết 2013”.
Giỏ quà Tết Việt 2013 mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Ảnh: Thanh Đạm (Tuổi Trẻ)
Nội dung tọa đàm:

- Rút kinh nghiệm chương trình Giỏ Quà Tết 2013
- Các yếu tố quan trọng trong việc chuẩn bị hàng hóa
- Cách thức làm việc hiệu quả khi đưa hàng vào siêu thị
- Phương thức quản lý đơn đặt hàng trong quá trình đặt hàng
- Lộ trình thực hiện chương trình Giỏ Quà Tết 2014

Thời gian: 8:30 – 11:30, thứ Bảy (ngày 27/04/2013)
Địa điểm: Hội trường A4 trường Đại học Bách Khoa TP. HCM - 268 Lý Thường Kiệt, P. 14, Quận 10, TP. HCM

Hội thảo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ HVNCLC TP HCM 2013. Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện hệ thống siêu thị Co.op Mart sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất về nhu cầu hàng Tết 2014 của Co.op Mart, đồng thời đưa ra những khuyến cáo phù hợp cho doanh nghiệp khi muốn đưa hàng vào hệ thống này.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp đặc sản làng nghề tiếp cận một cách thức phân phối mới, chuyên nghiệp và mang lại doanh thu cao
Hội DN HVNCLC

TPHCM tặng 6 ngàn vé xe cho công nhân về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014

(VOH) - Theo kế hoạch chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014 cho công nhân lao động mà Liên đoàn lao động TP.HCM vừa triển khai, công đoàn các KCX - KCN TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” và trao tặng vé xe cho khoảng 6.000 công nhân có quê từ Phú Yên đến Hà Nội
Lãnh đạo TP.HCM trao quà và vé xe cho công nhân (ảnh: CA TP.HCM)
Những công nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia hoạt động công đoàn, cả 2 vợ chồng đều là công nhân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 3 năm liền chưa có điều kiện về quê sẽ được ưu tiên để trao tặng vé xe về quê đón Tết. Cũng theo kế hoạch, công đoàn cơ sở cần phối hợp với doanh nghiệp xây dựng kế hoạch trả lương, trả thưởng cho người lao động; chủ động đề xuất doanh nghiệp hỗ trợ vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức họp mặt, thăm hỏi công nhân ở lại thành phố đón tết. Đặc biệt là tổng hợp các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc trả lương thưởng và doanh nghiệp nợ lương, chậm trả lương để báo cáo cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp có biện pháp hỗ trợ công nhân.

Lộ trình cho giỏ quà Tết Việt - 2014
Hành trình giỏ quà Tết Việt 2014 chỉ mới khởi động qua buổi tọa đàm giữa doanh nghiệp với Co.op Mart do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao làm cầu nối.Thế nhưng, có vẻ doanh nghiệp đang rất quyết liệt và muốn “chạy” nhanh hơn để giành lợi thế mùa Tết năm 2014.
Phải làm giỏ quà Tết

“Trước đây, trà Haiyih phải chật vật bước vào thị trường nội địa.Tham gia giỏ quà Tết Việt 2013, sản lượng tiêu thụ nội địa của từ 10-15% của những năm trước tăng lên 20%” - chị Hà Thúy Linh, Phó giám đốc Công ty TNHH Haiyih, chia sẻ. Sản lượng 250 tấn/năm của cty trước đây chỉ để xuất khẩu.Khi quay lại thị trường nội địa, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn về thói quen của người tiêu dùng với những yêu cầu “chất lượng tốt, giá hợp lý” và gặp nhiều rào cản về thủ tục, khó xuất hiện ở siêu thị.


Bà Diệu Minh, đại diện Co.op Mart, khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp
đưa hàng vào siêu thị mùa Tết 2014
 Anh Trần Đăng Khoa, Giám đốc Cty TNHH MTV Trần Gia, cho biết: “Kất quả thu về mùa Tết vừa rồi không đủ bù chi cho số tiền bỏ ra cho chương trình. Nhưng Trần Gia thu được lợi ích lớn hơn đó là tăng sự nhận diện sản phẩm.Sau chương trình giỏ quà Tết, sản lượng bán tại hệ thống siêu thị Co.op Mart tăng gấp 5 lần!”.
Còn Công ty CP thực phẩm Đông Á lại tỏ ra tiếc rẻ vì không có sự chuẩn bị tốt để đưa đầy đủ các mặt hàng vào giỏ quà Tết vừa rồi. Anh Nguyễn Đức Trung, phụ trách Marketing của công ty này, cho biết: “Năm nay làm sớm, Đông Á chủ động hơn và sẽ tham gia nhiều sản phẩm đa dạng hơn cho tất cả các mẫu giỏ quà chứ không dừng lại ở 5 mẫu giỏ như vừa qua”.
Trong khi đó, chả hoa Năm Thụy (Trà Vinh) lại có cuộc bứt phá dù chương trình năm 2014 chỉ mới khởi động. Anh Nguyễn Trường Chinh, chủ cơ sở, báo tin vui: “Hiện nay, chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục để bán chả hoa Năm Thụy trên toàn hệ thống siêu thị Co.op Mart. Giờ chỉ còn một đàm phán nhỏ nữa là xong”.


Hơn 50 doanh nghiệp tham gia trao đổi tại tọa đàm

Khi được hỏi, có nên tiếp tục chương trình này, đa số các doanh nghiệp rất khẩn trương và yêu cầu xúc tiến nhanh để kết quả chương trình đạt cao hơn. Mặc dù, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, Giám đốc Trung tâm BSA, yêu cầu các doanh nghiệp phải thận trọng và cân nhắc thiệt-hơn khi muốn tiếp tục chương trình.

Không chỉ là thời vụ

Với chương trình Giỏ quà Tết Việt-2013, Co.op Mart đã “xé rào” để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm thời vụ tham gia thị trường. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp muốn thừa thắng xông lên, xem đó là bước thuận lợi khởi đầu để xuất hiện hàng hóa trên kệ Co.op Mart. Muốn vậy, doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu, quy trình cụ thể. Đồng thời, phải tính toán lại khả năng cung ứng sản phẩm và giải quyết bài toán về giá. Tức là phải có một chính sách giá hợp lý và linh động. Chị Lê Thị Diệu Minh, Phó giám đốc phụ trách thu mua, ngành hàng thực phẩm Co.op Mart, cho biết: “Nhiều sản phẩm muốn tham gia giỏ quà Tết nhưng không đáp ứng được sản lượng cần thiết. Không ít các trường hợp cung ứng nửa chừng rồi đứt hàng. Thật là tiếc!”.

Theo dự báo chung, giá trị giỏ quà Tết – 2014 giảm vài chục phần trăm, có khi giảm một nửa. Tức giá mỗi giỏ chỉ còn vài trăm so với trước đó - ít nhất cũng 700.000 - 800.000 đồng đến vài triệu đồng. Co.op Mart cũng “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp khi trước mắt chỉ yêu cầu chương trình đăng ký số lượng các mặt hàng mà không cần tên doanh nghiệp cụ thể.“Đến tháng 10 và 11, BSA và Hội có thể lên danh sách doanh nghiệp tham gia chương trình vì thời điểm đó Co.op Mart bắt đầu nhận chào hàng Tết” – chị Diệu Minh cho biết.

Các doanh nghiệp rất hứng thú và hiến kế đẩy mạnh truyền thông cho chương trình ngay từ bây giờ.“Phải quảng bá trực tiếp tại điểm trưng bày giỏ quà Tết tại siêu thị. Doanh nghiệp sẵn sàng chi thêm tiền để thuê người đứng giới thiệu nét khác biệt của giỏ quà Tết Việt với các giỏ quà Tết, đặc biệt nhấn mạnh đến câu chuyện - ý nghĩa giỏ quà, chương trình rút thăm trúng thưởng…”, Giám đốc công ty Trần Gia – anh Đăng Khoa đề xuất. Đây cũng là ý kiến của nhiều doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh truyền thông trực tiếp đến NTD.Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến lồng ghép chương trình vào cẩm nang của Co.op Mart để tăng hiệu quả truyền thông.Đồng thời, tổ chức quầy kệ trưng bày sản phẩm, cho NTD tự chọn hàng cho giỏ quà của mình. Nhân viên đứng gói giỏ hàng theo yều cầu của khách. Các đề xuất này được Co.op Mart tán thành và hứa sẽ hỗ trợ.

Các cuộc gặp gỡ, đàm phán ba bên – doanh nghiệp, Hội DN HVNCLC, Co.op Mart – sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới để tạo bước đầu thuận lợi cho doanh nghiệp đưa hàng siêu thị; xem đây là bước tập dượt để doanh nghiệp làm quen với việc đàm phán bán hàng cho siêu thị.

1 nhận xét: